คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำสิ่งของและอุปกรณ์การแพทย์ มอบให้กับจังหวัดเชียงใหม่ นำไปใช้ในภารกิจป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล..นพรัตน์ แป้นแก้ว)  นำโดย อภิชาด คำดี ประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ , ผศ.ดร.สิปปกร ลิ่วตระกูล  ประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ภูมิภาค , ดร.ชเยศ ขจรบุญถาวร ประธานภาคเหนือ , นาย สุระชล สุนสะธรรม ประธานศูนย์ภาคเหนือตอนบน และ นาย สมชัย  กมลเทพเทวินทร์ ประธานภาคเหนือตอนล่าง พร้อมคณะ  ได้เดินทางมายัง ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อนำสิ่งของและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นมามอบให้กับจังหวัดเชียงใหม่  ภายใต้โครงการร่วมใจสู้โควิด-19”  สำหรับนำไปใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับมอบ

จากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ในปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง  ทำให้หลายจังหวัดมีความต้องการสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อการดูแลผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งทางคณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ของพลตรี นพรัตน์ แป้นแก้ว ได้เล็งเห็นถึงสวัสดิภาพของผู้ป่วยโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ ทั้งแพทย์ พยาบาล สาธารณสุข และบุคลากรด่านหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันโควิด-19  ดังนั้น ในวันนี้ทางคณะทำงานฯ  จึงได้นำสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ประกอบด้วย  ชุดเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตร ชุดตรวจเชื้อโควิด-19  ชุด PPE  ถุงมือยางแบบ Nitrite  หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และน้ำดื่ม  มามอบให้กับจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อนำไปใช้ปฏิบัติภารกิจในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: นโยบายการเมือง, สังคม, สุขภาพ