เตรียมพบกับประติมากรรม “จรัล มโนเพ็ชร” ปลายปีนี้ที่ สวนบวกหาด จ.เชียงใหม่

ปลายปีนี้เตรียมพบกัน ประติมากรรม “จรัล มโนเพ็ชร” ที่ สวนบวกหาด จ.เชียงใหม่ สำเร็จลุล่วงเรียบร้อยแล้วสำหรับประติมากรรม จรัล มโนเพ็ชร ในวาระครบรอบ 20 ปี การจากลา ในวันที่ 3 กันยายน 2564


โครงการจรัลรำลึก “ปาอ้ายปิ๊กบ้าน”ชักชวนคนที่รักและคิดถึง จรัล มโนเพ็ชร ร่วมกันระดมทุนจำนวนราว 500,000 บาท เพื่อสร้างประติมากรรมของจรัล มโนเพ็ชร เพื่อจะได้ให้ทันครบรอบ 20 ปี ในวันที่ 3 กันยายน 2564 โดยประติมากร จรัล มโนเพ็ชร ปั้นรูปเท่าตัวจริงนั่งดีดกีตาร์อยู่บนเก้าอี้ไม้ตัวยาวและซึงวางด้านข้าง มีคุณอันยา โพธิวัฒน์ คู่ชีวิตของจรัล มโนเพ็ชร มาเป็นที่ปรึกษาการปั้น และได้มอบข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวของจรัล ให้เป็นแบบในการปั้น จนงานสำเร็จลุล่วงด้วยดี และตรงใจกรรมการโครงการจรัลรำลึก

ปัจจุบัน รูปปั้นของจรัล มโนเพ็ชร สำเร็จเรียบร้อยตามกำหนด เพื่อเปิดตัวต่อสาธารณะ และเพื่อให้ทุกคนที่รักศิลปินล้านนา ได้ร่วมชื่นชม ระลึกถึงในวาระครบรอบ 20 ปี โดยมีกำหนดสถานที่ตั้ง ที่สวนบวกหาด เนื่องอยู่ไม่ไกลจากย่านบ้านเกิดของจรัล มโนเพ็ชร และโดยมีเทศบาลนครเชียงใหม่และชมรมสถาปนิคล้านนา จะร่วมกันออกแบบและปรับภูมิทัศน์ และจัดตั้งประติมากรรมให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้และเตรียมเฉลิมฉลองการเปิดตัวประติมากรรมอย่างเป็นทางการ ในช่วงปลายปี 2564 ต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม
คำค้น: , , ,