เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ชวนเที่ยวงานลอยกระทง “ประทีปเบิกฟ้า กระทงสัตว์ป่า เริงร่าวันเพ็ญ” พร้อมเชิญร่วมโหวต “กระทงออนไลน์” ลุ้นรับรางวัล มูลค่ากว่า 13,000 บาท

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จัดกิจกรรม “ประทีปเบิกฟ้า กระทงสัตว์ป่า เริงร่าวันเพ็ญ” เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณียี่เป็ง ผ่านการจุดผางประทีปกว่า 2,000 ดวง เพื่อเป็นพุทธบูชา และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมโหวตกระทงออนไลน์ ลุ้นรับรางวัลมูลค่ากว่า 13,000 บาท
นายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม “ประทีปเบิกฟ้า กระทงสัตว์ป่า เริงร่าวันเพ็ญ” ร่วมจุดผางประทีปเป็นพุทธบูชา และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาธรรมชาติโดยรอบพื้นที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกปักรักษาผู้ปฏิบัติงาน และนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พร้อมชมการแสดงชุดพิเศษแสงสีเสียง สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงประเพณีเดือนยี่เป็ง โดยจัดขึ้นในวันที่ 19 และ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.15 – 18.45 น. ณ บริเวณรูปปั้นช้างวารีกุญชร
นอกจากนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้จัดกิจกรรมประกวดกระทงออนไลน์ “กระทงสัตว์ป่า เริงร่าวันเพ็ญ” จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมโหวตทีมที่ถูกใจ และลุ้นรับรางวัลจากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มูลค่ารวมกว่า 13,000 บาท ประกอบด้วย รางวัลเงินสด 1,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และรางวัลบัตรเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จำนวน 2 ใบ (มูลค่า 600 บาท) จำนวน 20 รางวัล โดยมีกติกาการร่วมโหวตกระทงออนไลน์ ดังนี้ 1.กด Like เพจเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี : https://www.facebook.com/chiangmai nightsafarifanclub 2.เข้าไปที่โพสต์/ อัลบั้ม “กระทงสัตว์ป่า เริงร่าวันเพ็ญ” 3.กด Like และกดแชร์ กระทงที่ประทับใจ พร้อมติด (hastag) #กระทงสัตว์ป่าเริงร่าวันเพ็ญ #เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สำหรับผู้ที่ทำครบทั้ง 3 ขั้นตอน ทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จะนำรายชื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คมาจับฉลากเพื่อแจกรางวัลผู้ร่วมโหวต ต่อไป
ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมประกวดกระทงออนไลน์ “กระทงสัตว์ป่า เริงร่าวันเพ็ญ” ได้มีผู้เข้าร่วมสร้างสรรค์กระทงในรูปแบบต่างๆ ที่สื่อสารถึงความเป็นเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ซึ่งผลิตจากวัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายง่าย มีความแปลกใหม่และน่าสนใจ อาทิ กระทงนกฟลามิงโก้, กระทงเม่น และกระทงช้าง เป็นต้น รวมทั้งสิ้น 18 กระทง โดยได้จัดแสดงภายในเชียงใหม่ไนท์ซาฟรี ระหว่างวันที่ 19 – 21 พฤศจิกายน 2564 เพื่อให้นักท่องเที่ยวร่วมชมความสวยงาม และร่วมโหวตทีมที่ประทับใจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 053-999000 หรือทุกช่องทางออนไลน์ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari หรือ LineOA : @nightsafari หรือ Tiktok และ IG : chiangmainightsafari

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, ท่องเที่ยว
คำค้น: , , ,