เปิดใจ ‘อิงอิง’ สาว SPU ตัวเล็กพริกขี้หนู ผู้คว้า Golden Tiara เวที MUT2021

ฮัลโหลทุกๆคน วันนี้จะขอพาทุกคนมาอัพเดทอะไรใหม่ๆ ที่แอดมินนำมาฝากกันดีกว่า อย่ารอช้าวันนี้จะพาไปรู้จักกับ ‘น้องอิงอิง’ ณิชชิตา ชาติธีรรัตน์ สาวบริหารตัวเล็กพริกขี้หนู สวยเก่ง ทัศนคติสุดปัง! ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่ผ่านฉลุยในการตอบคำถามจากคณะกรรมการ คว้า Golden Tiara เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย สุดยอดไปเลย!!!
‘อิงอิง’ กับบทบาทสาวบริหาร SPU
สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนค่ะ ‘อิงอิง’ ณิชชิตา ชาติธีรรัตน์ เองนะคะหลายคนรู้จักอิงในฐานะผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2021 วันนี้จะขอเปิดอีกมุมของตัวเองกับบทบาทนักศึกษาบ้างนะคะ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะบริหารธุรกิจ ปริญญาตรี 2 หลักสูตร สาขาการจัดการธุรกิจด้านการบินและการตลาดดิจิทัล มหาวิทยาลัยศรีปทุมค่ะ (ยิ้ม) ก่อนหน้านี้อิงเรียนวิทยาลัยนานาชาติ สาขาการบิน แต่พอเกิดเหตุการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องผันตัวเองมาเรียนด้านบริหาร เพราะคณะนี้มีหลักสูตร 2 โปรแกรม อิงรู้สึกว่าประหยัดเวลา แถมยังทำงานด้านธุรกิจการบินได้ด้วย เผื่อในอนาคตสถานการณ์ดีขึ้นน่านฟ้าเปิดแล้ว อิงอยากกลับไปทำงานด้านการบินก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ
SPU เล็กพริกขี้หนู ไซส์มินิแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ
อิงอิง : ส่วนตัวอิงเลือกมหาวิทยาลัยศรีปทุมตั้งแต่แรก ไม่เคยเปลี่ยนใจค่ะ (หัวเราะ) เพราะมหาวิทยาลัยของเราได้เรียนรู้กับตัวจริง ประสบการณ์จริง ทั้งนักธุรกิจ และคนที่ทำงานองค์กรการบินจริงๆ อีกทั้งอาจารย์ยังให้ความช่วยเหลือและเข้าใจธรรมชาติของนักศึกษาเป็นอย่างดี ยิ่งสายประกวดนางงามแบบอิงที่จำเป็นต้องมีการลาเรียนบ้าง แต่อาจารย์ก็ให้การสนับสนุนเสมอมา ต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ที่เข้าใจความฝันของเด็กตัวเล็กๆ และช่วยผลักดันให้อิงมีแรงสู้ อิงรู้สึกว่าSPU อยู่แล้วรู้สึกอบอุ่น ถึงจะไม่ใช่มหาวิทยาลัยที่มีพื้นที่ใหญ่โต แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ
นิยามเด็กบริหาร ในมุมมองของ ‘อิงอิง’
อิงอิง : เด็กบริหารสำหรับอิง ต้องมีแนวคิดที่ทันสมัยควบคู่ไปกับอัพเดทเทรนด์ปัจจุบันอยู่เสมอ เพื่อเข้าถึงลูกค้ายุคใหม่ สิ่งสำคัญมากกว่านั้นก็คือ ต้องมีความกล้าที่จะทำและเชื่อมั่นในตนเอง เพราะการที่เรากล้าที่จะสร้างธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง ควรเริ่มจากการเชื่อมั่นในตัวเองก่อนว่าสิ่งที่ทำจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากคนอื่น หลังจากนั้นสิ่งที่เราลงมือทำจะสร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเอง เช่นเดียวกันกับ การที่ อิงเชื่อมั่นใน SPU เพราะคณะบริหารธุรกิจที่นี่ ไม่ได้สอนให้เราเห็นแค่เม็ดเงิน แต่สอนให้เราเรียนรู้ที่จะต่อยอดธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนสังคมที่ดีด้วย
เวที MUT ความฝันอันยิ่งใหญ่ ที่ไม่ไกลตัวอีกต่อไป
อิงอิง : จริงๆ การประกวดมิสยูนิเวิร์สในสายตาอิงตอนเด็กๆ ค่อนข้างที่จะไกลตัวมาก เพราะอิงเป็นคนตัวเล็ก มีส่วนสูงเพียง 166 เซนติเมตร แต่ในปัจจุบันบริบทของการเป็นนางงามเริ่มเปิดกว้างมากขึ้น เวทีนี้ไม่ได้หาผู้หญิงที่สวยจากบิวตี้สแตนดาร์ดอย่างเดียว แต่หาผู้หญิงเก่งรอบด้าน ทั้งการตอบคำถาม การพูด บุคลิกภาพ ผิวพรรณ และหน้าตา รวมถึงต้องมีทัศนคติที่ดี สามารถส่งต่อพลังบวกไปถึงคนอื่นได้ การตัดสินใจเข้าประกวดเวที MUT ในครั้งนี้ของอิง จึงเหมือนเป็นการได้ชาเลนท์ตัวเองอย่างหนึ่งเลยค่ะ ภูมิใจมากๆ ที่เราได้เป็นอีกแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงหลายคนกล้าทำตามความฝันของตัวเอง ^^
Golden Tiara จากเวที MUT รางวัลของการชนะใจตัวเอง
อิงอิง : การแข่งขันรอบตอบคำถามที่ผ่านมา ทำให้ใครหลายคนรู้จักอิงมากขึ้น ภูมิใจมากๆ เลยค่ะ จริงๆ แล้วตอนที่เราอยู่บนเวที คณะกรรมการถามเพราะอยากที่จะรู้จักเรามากขึ้น อิงก็แค่เป็นตัวของตัวเอง ตอบให้ทุกคนได้เห็นมุมมองความคิดของผู้หญิงที่ตัวเล็กมากๆ แบบอิงแล้วกล้าที่จะมายืนตรงจุดนี้ เพื่อทำตามความฝัน หรือเรียกได้ว่าเป็นการตอบคำถามที่มาจากหัวใจของอิงค่ะ ตอนนั้นเราไม่ได้คาดหวังเลย แค่อยากทำให้ดีที่สุด แต่พอกรรมการกด Golden Tiara อิงรู้สึกเหมือนตัวเองได้ทำความฝันสำเร็จไป 50% ชนะใจตัวเองแล้วค่ะ (หัวเราะ)
การศึกษาที่ดี = คุณภาพชีวิตในอนาคต
อิงอิง : การศึกษาเป็นเรื่องสำคัญมากเลยนะคะ เพราะมันสามารถต่อยอดคุณภาพชีวิตของทุกคนได้ ตอนนี้อิงจึงอยากเป็น กระบอกเสียงในเรื่องของการศึกษาให้กับผู้ด้อยโอกาสค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้ว มหาวิทยาลัยศรีปทุมของเรา ก็เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่ให้โอกาสเด็กทุกคนในเรื่องของการศึกษา เพราะที่นี่ไม่มองข้ามความสามารถที่แตกต่างของเด็กทุกคน และเห็นถึงศักยภาพของเด็กที่มีในตัวเอง มีอาจารย์มากความสามารถช่วยทำการไกด์ไลน์ให้นักศึกษาได้เดินไปในเส้นทางที่ตัวเองถนัด อิงเลือกไม่ผิดเลยค่ะที่ฝากคุณภาพชีวิตของอิงในอนาคตไว้กับการศึกษาที่ SPU
พื้นที่ขอบคุณแฟนคลับ
อิงอิง : เป็นครั้งแรกที่มีแฟนคลับจริงจังในชีวิตเลยค่ะ (ยิ้ม) อิงต้องขอบคุณหลายๆ คนที่ทักมาบอกว่า ดูอิงพูดแสดงทัศนคติในรอบตอบคำถามแล้ว อยากกล้าลงมือทำได้เหมือนอิงบ้าง อิงจะบอกว่าทำเลยค่ะ ไม่มีข้อจำกัดอะไรมาหยุดความฝันของเราได้ ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกเราจะไม่สูง ไม่สวย ไม่ขาว ไม่จำเป็นที่เราต้องหยุดความฝันนะคะ อิงอยากให้ทุกคนสู้ๆ ใจตัวเองนี่แหละค่ะที่มันเป็นใหญ่ คำพูดดูถูกเป็นแค่เรื่องรอง เพราะฉะนั้นยิ่งรีบฝึกฝนและรู้ว่าตัวเองอยากทำสิ่งไหน รีบทำเลยค่ะ #อย่าให้อิงได้จับไมค์ จากแฟนคลับที่เชียร์เด็กคนนี้ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ
สุดท้ายแอดมินขอเป็นกำลังใจให้ น้องอิงอิง ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆจากเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ครั้งนี้ด้วย https://www.spu.ac.th/showcase/418/th

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา
คำค้น: