ธนาคารออมสินภาค 8 จัดงาน “เนตรฤทัย ทอด้วยใจ แทนตา” ช่วยผู้พิการทางสายตา

ธนาคารออมสินภาค 8 ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน “เนตรฤทัย ทอด้วยใจ แทนตา” ช่วยผู้พิการทางสายตาให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “เนตรฤทัย ทอด้วยใจ แทนตา” ซึ่งธนาคารออมสินภาค 8 ได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร จัดขึ้นเพื่อร่วมสนับสนุนสมาคมสหภาพคนตาบอดจังหวัดเชียงใหม่ ให้ได้มีโอกาสในการใช้บริการผลิตภัณฑ์ของธนาคารออมสิน ได้แก่ สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อธุรกิจ SMEs ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต และบัตรเดบิต เป็นต้น

โดยภายในงานมีการแฟชั่นโชว์การกุศลเสื้อผ้าทอจากฝีมือของผู้พิการทางสายตา มีลวดลายเป็นรูปดวงตา มีหัวใจอยู่ตรงกลางแทนแก้วตา เรียกผ้าทอลายนี้ว่า “เนตรฤทัย” ซึ่ฝรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจะนำมาเป็น “กองทุนเนตรฤทัย” เพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาที่ยังขาดโอกาสในภาคเหนือกว่า 7,000 คน นอกจากนี้ ยังมีการออกบูธผลิตภัณฑ์ของผู้พิการทางสายตา ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้พิการทางสายตาได้จำหน่ายสินค้า และสร้างรายได้ให้กับครอบครัว

ในการนี้ นายสุเชษฐ์ คำฟู ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 8 ได้เชิญชวนประชาขนร่วมกันเป็นกำลังให้กับผู้ประกอบการในการก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน พร้อมให้กำลังใจคนตาบอดให้มีโอกาสเท่ากับคนตาดี ในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ อย่างยั่งยืน

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: กิจกรรม, สังคม
คำค้น: , , ,