เชียงใหม่ จัดงานมหกรรมการแข่งขันเกมกีฬาทางวิชาการ รายการ “แม็กซ์พลอยส์ ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ภาคเหนือ ครั้งที่ 23”

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการแข่งขันเกมกีฬาทางวิชาการ รายการแม็กซ์พลอยส์ ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ภาคเหนือ ครั้งที่ 23” เพื่อพัฒนากิจกรรมเกมส์กีฬาทางวิชาการให้แพร่หลายยิ่งขึ้น โดยฉพาะในส่วนภูมิภาค ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านการกีพา และการศึกษาของเยาวชนไทย รวมทั้งจะป็นสนามแข่งขันของนักกีฬาเยาวชนในภาคเหนือ ที่จะได้ชิงความเป็นเลิศของภูมิภาค ก่อนจะก้าวไปสู่ระดับประเทศ และจะเป็นบรรทัดฐานที่ดีแก่โรงเรียนที่จะได้นำการแข่งขันไปต่อยอดเผยแพร่ที่โรงเรียนในโอกาสต่อไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับการแข่งขันเกมกีฬาทางวิชาการ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากความสนใจของกลุ่มเยาวชนนักเรียนไทยในโรงรียนต่างๆ และได้

ขยายเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้จากจำนวนนักกีฬาที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้มีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 2,000 คน แบ่งชนิดการแข่งขันออกเป็น 7 ประเภทเกมกีฬา ได้แก่ครอสเวิร์ดเกมเกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษเอแม็กเกมต่อเลขคำนวณคำคมเกมต่ออักษรภาษาไทยซูโดกุเกมถอดรหัสปริศนาตัวเลข ครอสเวิร์ดพัชเซิลอังกฤษและภาษาไทย สุดท้ายคือ ไอคิวเวิร์ดอัพ

ทั้งนี้ จะมีการแข่งขันตั้งแต่รุ่นนักเรียนประถมศึกษาไปจนถึงรุ่นประชาชนทั่วไป โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันเกมกีฬาในแต่ละประเภท ในระดับภูมิภาค ที่จังหวัดเชียงใหม่ จะได้เป็นตัวแทนของภาคเหนือ ที่จะผ่านเข้าไปแข่งขันในระดับประเทศต่อไป

ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย iChiangMaiPR.com
หมวดหมู่: การศึกษา, กิจกรรม, กีฬา, สังคม, เยาวชน
คำค้น: , , ,